.

ราคาหมูหน้าฟาร์มวันนี้

อีกแล้ว! เตือนภัย กลโกง พ่อค้าจับหมู โกงตาชั่ง


ข้อความจากคุณAnupong Anupong
เตือน เพื่อนๆ หน่อยน่ะคับระวัง กลโกง ของพวกพ่อค้าด้วย เจอมาวันนี้คับ เล่นตาชั่ง ( ตาชั่งก็ตาชั่งเรา น่ะ ) โดยเฉพาะ ทางภาคเหนือ น่ะคับ












สุดท้ายเจ้าของหมูรู้ทัน พ่อค้าลวงโลก รีบถีบหมูลงจากรถแล้วหนีออกไปอย่าเร็ว

และโดยคุณ โอ๋ วสันต์
ผมอยู่ลำพูน เมื่อก่อนก็เคยเจอเหมือนกันครับ รู้สึกว่าจะมาจากเชียงรายเหมือนกันครับ ตาชั่งของเราเหมือนกัน หมูมีทั้งหมด 10 ตัว ก่อนวันนัดจับผมลองชั่งดูตัวกลางๆ 1 ตัวครับ ได้น้ำหนัก 90 กว่าโล พอวันมาจับจะเป็นผู้ชาย 4 - 5 คน จะชั่งกรงเปล่า ทีละหลายกรงและจดน้ำหนักกรงเปล่าไว้ และเข้าไปจับหมูด้วยความรุนแรง ไม่ค่อยสนใจหมูเท่าไหร่ จนหมูผมลื่นล้มขาเจ็บไป 1 ตัว และชั่งหมูทีละ 2 ตัว จนขึ้นรถเสร็จหมด รีบคิดเงิน แกว่าจะรีบไปอีกหลายที่ ผมถามว่ามีน้ำหนักเฉลี่ยเท่าไหร่ แกว่ามีน้ำหนักเฉลี่ย 78 กิโล ผมว่าผมชั่งเมื่อวานมี 90 กว่าโลนะครับ แกว่าหมูรูปร่าง เตี้ย สั้น ถ้าไม่ขายก็ไม่เป็นไร จะปล่อยหมูลงรถให้ ขาเจ็บไม่รับผิดชอบนะ แต่ขอค่าเสียเวลา 1000 บาท (ทันใดนั้นก็ยังตกใจอยู่ พูดกับพ่อว่าไม่ขายนะ ให้เงินเขาไปเถอะ 1000 วันนั้นทั้งเสียเวลาทั้งหมูเจ็บอีก และเสียค่าโง่อีก1000 บาท ) และหมูก็ไม่ค่อยกินอาหารเหมือนเดิม อีก 4-5 วันเลยขายให้เขียงแถวบ้าน ตัวเล็กสุดมี 88 กิโล โตสุด 105 กิโล น้ำหนักเฉลี่ยได้ 95 กิโล จะคล้ายที่คุณ โดนครับ ปล่อยหมูประมาณนั้นผู้ชายตัวใหญ่ๆ สี่ห้าคน มันจะเลือกเหยื่อที่เลี้ยงใหม่ๆ  คนจับหมูนอกพื้นที่ ราคาก็ไม่ได้แตกต่างกันเท่าไหร่ (ถ้าวันนั้น มีสติหน่อย โทรเรียกคนในหมู่บ้าน ผู้ใหญ่บ้าน ตำรวจ ก็คงไม่ต้องเสียเงิน 1000 บาท และอาจต้องแจ้งความครับ ) เป็นประสบการณ์และบทเรียนครับ


คลิ๊กเข้าร่วมกลุ่มfacebookกลุ่มผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทย
กดแชร์บทความนี้
Share on Google Plus

About น้ำเชื้อสุกร

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น

By กลุ่มผู้เลี้ยงสุกรแห่งประเทศไทย